• 2014 - Mùa giải tính cạnh tranh khốc liệt?

    10 Tháng Ba 2014

    Đã qua 18 giải đấu thuộc ATP serie 2014 (tính luôn cả Australian Open) trong hơn 2 tháng qua, nhưng năm 2014 chưa thật có 1 cái tên làng tennis Nam thật sự vượt trội. Nhìn vào các tên của những nhà Vô địch mới thấy rằng cơ hội đang chia đều cho rất nhiều tay vợt.

    Vẫn luôn như vậy, No.1 Rafael Nadal sẽ là cái tên được xem xét đầu tiên. Trận thua Stanislas Wawrinka trong Chung kết Grand Slam Australian Open 2014 cho thấy thể lực có thể được xem là vấn đề mà tay vợt Tây Ban Nha phải tiếp tục giải bài toán khó cho mùa giải 2014. Việc nghỉ gần 8 tháng từ giữa 2012 đến tháng 02/2013 đã giúp Rafa tích lũy nền tảng thể lực vô đối & minh chứng là anh chinh phục gần như tất cả các giải mùa sân đất nện năm 2013. Nhưng cũng chính thể lực (yếu tố làm nên những chiến thắng của anh) đã quay lưng với anh khi tranh đấu với một Stan khát khao lần đầu lên ngôi tại đấu trường Grand Slam. Một thất bại là điều khó tránh khỏi cho No.1



    Tính đến giờ phút này (trước khi Indian Wells 2014 hạ màn), Rafael Nadal cũng chỉ mới có 2 chức Vô địch, nhưng chỉ là 2 giải ATP 250 (Qatar Exxon Mobil & Rio Open 2014). Lạ thay, tay vợt có được 2 chức Vô địch lại là Marin Cilic (cũng là 2 ATP 250: PBZ Zagreb Open & Debray Beach), anh vừa mới trở lại sau nữa năm bị treo vợt do dính đến vấn đề nhạy cảm doping. Chắc cũng là do được nghỉ ngơi do cấm thi đấu mà nền tảng thể lực tốt lên.

    Còn lại 14 cái tên được chia đều cho 14 chức Vô địch. Từ những tên tuổi Top 10 những năm qua như Tomas Berdych, David Ferrer, Del Potro cho đến cựu binh như Lleyton Hewitt; và cả những tài năng đang lên như Grigor Dimitrov hoặc các tay vợt ít danh tiếng: Federico Delbonis . . . đều có cơ hội góp mặt. Đương nhiên, danh giá nhất vẫn là Stanislas Wawrinka khi lần đầu lên ngôi tại Melbourne Park & trước đó là chức Vô địch Aircel Chennai Open tại Ấn Độ - ATP 250. Hai tay vợt nằm trong Big Four vẫn chưa có chức Vô địch lận túi là: Novak Djokovic & Andy Murray.

    Huyền thoại Roger Federer vừa lên ngôi tại Dubai Duty Free để giải tỏa cơn khát danh hiệu suốt 8 tháng qua. Và anh cũng là một trong những tay vợt chơi ổn định nhất từ đầu năm đến giờ: Á quân Brisbane International Open (thua Lleyton Hewitt), bán kết Australian Open (thua Nadal), chiến thắng cùng đội tuyển Thụy Sỹ tại Davis Cup & vô địch tại đất nước giàu có Dubai Duty Free.

    Vài dòng phân tích có thể nhận thấy rằng mùa giải 2014 sẽ rất khốc liệt & đang cũng chính là năm bản lề cho sự trỗi dậy của các tay vợt khác, nằm ngoài Big 4. Đó cũng chính là cơ sở hy vọng những cuộc lật đỗ ngoạn mục & vô cùng hấp dẫn - yếu tố sống còn & luôn lôi cuốn của thể thao nói chúng & quần vợt nói riêng.

    Theo Tennis247.vn