• VTVcab – Đổi mới toàn diện và mạnh mẽ

    21 Tháng Mười 2013

    Những giá trị kết tinh trong gần 20 năm hình thành và phát triển là nền móng vững chắc của Truyền hình Cáp Việt Nam nhưng diện mạo mới với những bước chuyển mình sắc nét, mạnh mẽ đã khẳng định thêm thương hiệu truyền hình trả tiền số 1 tại Việt Nam này. Ông Hoàng Ngọc Huấn – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam sẽ gợi mở nhiều thông tin đó.

    PV:Tháng 5.2013, cùng với sự thông hành của Bộ nhận diện thương hiệu VTVcab, đã đánh dấu sự đổi mới toàn diện của Truyền hình Cáp Việt Nam. Xin ông cho biết cụ thể về sự thay đổi đó?

     

    Ông Hoàng Ngọc Huấn: Từ tháng 7 năm 2012, khi chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp, Truyền hình Cáp Việt Nam xác định mục tiêu luôn giữ vững là nhà cung cấp truyền hình trả tiền số 1 Việt Nam. Tái cấu trúc toàn diện là chiến lược mang tính sống còn của Truyền hình Cáp Việt Nam, tái cấu trúc tập trung  vào 06 nội dung cơ bản: Quản trị hệ thống – Hạ tầng kỹ thuật- Nội dung chương trình - Dịch vụ - Thị trường - Thương hiệu. Được sự ủng hộ mạnh mẽ và nhất trí cao từ Đài truyền hình Việt Nam, quá trình tái cấu trúc tại Truyền hình Cáp Việt Nam được Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên Tổng Công ty triển khai cực kỳ mạnh mẽ và quyết liệt. Với việc triển khai đồng bộ một loạt các giải pháp phát triển, Truyền hình Cáp Việt Nam đã thay đổi căn bản các giá trị cốt lõi của mình: Hạ tầng kỹ thuật được nâng cấp và truyền dẫn gần 150 kênh truyền hình khắp cả nước; Nội dung chương trình được cải thiện đáng kể và được đánh giá là gói nội dung đa dạng và hay nhất hiện nay. Dịch vụ khách hàng trước, trong và sau bán hàng được cải thiện triệt để về cả phần cứng lẫn phần mềm; Thị trường của Truyền hình Cáp Việt Nam tăng trưởng mạnh đến nay đã cung trên 50 tỉnh thành cả nước (thay vì 19 tỉnh thành tính đến năm 2012), các chỉ tiêu kinh doanh cơ bản năm 2013 dự kiến sẽ tăng trưởng hơn 100% so với năm 2012 và đều có dấu hiệu phát triển tích cực.

     


     
    Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới cũng là một phần quan trọng và cực kỳ có ý nghĩa 

    trong chiến lược tái cấu trúc toàn diện của Truyền hình Cáp Việt Nam.

     

    Trong thay đổi luôn có tính kế thừa, Truyền hình Cáp Việt Nam dựa trên nền tảng truyền thống của Đài truyền hình Việt Nam và lợi thế từ thương hiệu nhà cung cấp truyền hình trả tiền uy tín trong suốt gần 20 năm qua. THCVN đã xác định 6 giá trị cốt lõi trong quá trình thực hiện đổi mới là: Hình ảnh mới - Thương hiệu hiện đại, năng động và thân thiện, Phong cách mới - Chuyên nghiệp hơn trong từng loại hình dịch vụ, Công nghệ mới - Nghiên cứu, ứng dụng, triển khai các công nghệ hiện đại trên thế giới về truyền hình và truyền hình trả tiền, Nội dung mới  - Cung cấp các gói kênh phong phú, nội dung thỏa mãn nhu cầu của mọi đối tượng khán giả; chú trọng đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin, giải trí của người dân theo đặc tính vùng miền, Chất lượng mới - Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, Dịch vụ mới - Không ngừng mở rộng phạm vi phủ sóng truyền hình cáp, đa dạng các loại hình dịch vụ truyền hình trả tiền và chuyển dịch phương thức xem từ bị động sang chủ động, chú trọng các dịch vụ gia tăng.

     


     
    VTVcab - Gắn kết gia đình

    PV: Khẩu hiệu Gắn kết gia đình đã được thể hiện thế nào trong nội dung các chương trình, những dịch vụ ưu đãi dành cho khách hàng của Truyền hình Cáp Việt Nam, thưa ông?


    Ông Hoàng Ngọc Huấn: Khẩu hiệu Gắn kết gia đình được bắt nguồn từ sự quan trọng của gia đình – tế bào của xã hội, mỗi thành viên đều có đam mê và lựa chọn giải trí riêng. Và chúng tôi thực hiện sứ mệnh gắn kết các thế hệ, các thành viên gia đình dưới một mái nhà bằng những giá trị dịch vụ ưu việt và tiên ích từ Truyền hình Cáp Việt Nam. Thông điệp này được thể hiện và triển khai đồng bộ, xuyên suốt trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của VTVcab.


    Mục tiêu của VTVcab là cung cấp đa dịch vụ truyền hình trả tiền tới mọi người, mọi nhà và phù hợp với mọi đối tượng, góp phần tạo nên sự bình đẳng xã hội khi tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp đều có thể tìm thấy ở VTVcab những giá trị giải trí phù hợp, những giá trị dịch vụ thiết thực. Chúng tôi đang xây dựng thêm nhiều gói dịch vụ phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn để VTVcab là dịch vụ thiết yếu và phổ cập trong mỗi gia đình, là người bạn thân thiết luôn đồng hành cùng khán giả.

    PV: Theo ông, những chiến lược đổi mới đó đã mang lại hiệu quả kinh doanh ra sao cũng như sự đón nhận của khách hàng thế nào?


    Ông Hoàng Ngọc Huấn: Mọi người vẫn nghĩ “truyền hình trả tiền là ngành công nghiệp vàng” nhưng thực ra, thị trường này cạnh tranh khốc liệt và không dễ dàng. “Thuận lợi chỉ đến với người chăm chỉ”, VTVcab đã nỗ lực trong nhiều năm và vẫn luôn luôn tìm kiếm, nắm bắt cơ hội để có những bước phát triển nhanh nhất. Nhu cầu thị trường về truyền hình trả tiền đang tăng cao, với chiến lược hợp lý và đúng thời điểm, VTVcab đã mở rộng phạm vi phủ sóng lên đến hơn 50 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển hệ thống phân phối với hơn 100 văn phòng, chi nhánh khắp cả nước. Mặc dù trong bối cảnh kinh tế khó khăn nhưng VTVcab đã đạt tăng trưởng vượt bậc, cung cấp dịch vụ hàng triệu thuê bao trên toàn quốc.

    Bản tin Thể thao cập nhật - Một chương trình hấp dẫn và thu hút nhiều khán giả

    Thời gian qua, khán giả cả nước hưởng ứng nhiệt tình và đón nhận với sự thay đổi rõ nét trong gói nội dung của VTVcab với nhiều kênh truyền hình chất lượng cao như Phim Việt, BiBi, Bóng đá TV, Thể thao TV, Bóng đá TV HD, Thể thao TV HD, Kênh 17, Giải trí TV, E channel, D-Dramas. Chúng tôi luôn cố gắng mang tới khách hàng nội dung tốt nhất với chi phí rẻ nhất. Đặc biệt, tính vùng miền được VTVcab chú trọng khi phân bổ gói kênh truyền dẫn phát sóng trên từng hệ thống mạng cáp.

    Dịch vụ truyền hình HD được đông đảo khách hàng trên toàn quốc quan tâm, sử dụng. Với các chiến dịch bán hàng và cách thức bán hàng hợp lý, với lợi ích xem được gần 150 kênh truyền hình trong đó có gần 30 kênh HD, đã mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

    Chúng tôi có thêm các dịch vụ mới: VTVplus - xem truyền hình qua các thiết bị di động kết nối internet như điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính, tivi thế hệ mới bằng công nghệ OTT với hơn 1,5 triệu khách hàng download và sẵn sàng sử dụng hay VTVnet -  internet trên mạng truyền hình cáp. Ngoài ra, VOD – dịch vụ truyền hình theo yêu cầu, VTVlive- dịch vụ truyền hình IPTV bên cạnh các dịch vụ HD, OTT cũng mở ra hướng kinh doanh mới cho VTVcab.

    Mặc dù vẫn cần phải tiếp tục đối mới, tích cực hoàn thiện hơn nữa nhưng sự đón nhận của khách hàng còn thể hiện ở chỉ số hài lòng của khán giả và khách hàng dành cho VTVcab luôn ở trên mức 90%. Đối với chúng tôi, đó chính là thành công lớn nhất và cũng là động lực lớn lao cho những bước đi tiếp theo của VTVcab.

    PV: Năm 2013, có thể coi là thời kì bùng nổ của Truyền hình Cáp Việt Nam, với những nỗ lực mở rộng biên độ phát sóng, nâng cao chất lượng, khẳng định thương hiệu của nhà cung cấp dịch vụ TH trả tiền lớn số 1 của Việt Nam. Để có được những kết quả đó, là công sức và nỗ lực của tất cả đội ngũ cán bộ, nhân viên của Tổng công ty, ông nói gì về điều này?

    Ông Hoàng Ngọc Huấn: Thành quả ngày hôm nay của VTVcab được kết tinh từ những cống hiến trí truệ và tâm sức của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ đi trước và của trên 2000 cán bộ nhân viên Tổng Công ty hiện đang trực tiếp làm việc. Truyền hình Cáp Việt Nam tự hào bởi toàn thể thành viên trong đại gia đình VTVcab đã không ngừng làm việc và học hỏi, đương đầu với mọi thách thức cùng kiên định trên con đường đã lựa chọn. Tại VTVcab, mỗi cá nhân được thỏa sức sáng tạo và thể hiện niềm đam mê và được trân trọng những cống hiến, nỗ lực đóng góp. Tôi tin rằng mỗi thành viên trong Tổng Công ty bằng những giá trị và nhiệt huyết của mình luôn phát huy tài năng và sự sáng tạo, đồng tâm nhất trí cùng VTVcab tiến nhanh và xa hơn.

     

    Ổn định, nhất quán và điều chỉnh phù hợp trong đối nội; Cầu thị, hợp tác chia sẻ và cùng phát triển trong đối ngoại; Lành mạnh, chắc chắn và cương quyết trên thị trường là tiền đề cho sự phát triển bền vững của VTVcab trong tương lai. Thông điệp “Gắn kết gia đình” không chỉ dành riêng cho khách hàng của VTVcab mà còn là sứ mệnh phải thực hiện ngay trong chính mọi hoạt động của chúng tôi.

     

    PV: Xin ông có thể cho biết hướng đi sắp tới của Truyền hình Cáp Việt Nam? 

     

    Ông Hoàng Ngọc Huấn: Tiếp tục hoàn thiện mình, tiếp tục thực hiện tái cấu trúc 06 nội dung cơ bản và hoàn thành sứ mệnh "Gắn kết gia đình" của VTVcab tới hầu hết các gia đình trên toàn lãnh thổ Việt Nam thông qua các giá trị ưu việt và tiện ích mà các dịch vụ do mình cung cấp vẫn là định hướng và chiến lược mà Ban lãnh đạo VTVcab chung thuỷ thực hiện.

     

    PV: Cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

    Nguồn: Tạp chí Truyền hình