• Cảnh giác hành vi chào mời lắp đặt truyền hình cáp

    10 Tháng Mười 2013

    Trong thời vừa qua, rất nhiều người dân trên địa bàn Hà Nội hiện đang là khách hàng của VTVcab đã bị các đối tượng xấu chào mời lắp đặt truyền hình cáp. Các đối tượng này đã không cung cấp đường dây, tín hiệu mới cho khách hàng mà tự ý rút dây tín hiệu của VTVcab để cắm vào hộp thiết bị của họ.

    Ngay sau khi nhận được phản ánh từ một số khách hàng đang là thuê bao của Truyền hình Cáp Việt Nam tại khu vực Nguyễn An Ninh - Hoàng Mai - Hà Nội về tín hiệu truyền hình cáp cứ liên tục chập chờn, thậm chí ở nhiều hộ gia đình thường xuyên xảy ra tình trạng tín hiệu bị mất giữa chừng, các kỹ thuật viên của VTVcab đã xuống thực địa kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy: đường dây tín hiệu truyền hình cáp của VTVcab cung cấp tới các hộ gia đình này đã bị cắm sang hộp tín hiệu của một đơn vị truyền hình cáp khác.


    Đường dây tín hiệu truyền hiệu cáp của VTVcab bị các đối tượng xấu cắm sang hộp tín hiệu
    của đơn vị cung cấp truyền hình cáp khác

    Gia đình chị Nguyễn Thị H (Nguyễn An Ninh - Hoàng Mai - Hà Nội) cho biết: "Gia đình chúng tôi đã sử dụng dịch vụ của Truyền hình Cáp Việt Nam từ 5 – 6 năm nay, trong thời gian vừa qua có mấy anh xuống chào mời chúng tôi lắp đặt dịch vụ truyền hình cáp mới và chúng tôi đã có dùng thử song song hai mạng truyền hình cáp. Nhưng đến tối sau khi lắp đặt xong dịch vụ mới thì gia đình tôi đã không thể xem được Truyền hình Cáp Việt Nam vì bị mất tín hiệu”. 

    Các đối tượng này đã không cung cấp đường dây, tín hiệu mới cho khách hàng mà tự ý rút dây tín hiệu của VTVcab để cắm vào hộp thiết bị của họ. Việc làm này đã gây ảnh hưởng trực tiếp mạng truyền hình của VTVcab, gây bức xúc cho khách hàng. Thuyết phục khác hàng dùng thử dịch vụ, thế nhưng lại cung cấp một cách không chính thống cho khách hàng. Việc tự động rút zắc tín hiệu của VTVcab để cắm vào hộp tín hiệu của nhà cung cấp khác, rõ ràng là hành vi trái với chuẩn mực thông thường về đạo đức kinh doanh, gây thiệt hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người tiêu dùng.


    VTVcab đã lắp đặt, đi mới lại đường dây mới cho khách hàng, đảm bảo việc cung cấp tín hiệu
     cho khách hàng không bị gián đoạn

    Anh Mạnh Long (cán bộ kỹ thuật chi nhánh 8 - VTVcab) cho biết: " Sau khi nhận được được thông tin yêu cầu bảo hành của gia đình chị H, chúng tôi đã cho tiến hành kiểm tra nguyên nhân của việc tại sao lại mất tín hiệu thì phát hiện ra đường dây của Truyền hình Cáp Việt Nam đã được cắm sang hộp tín hiệu của một đơn vị truyền hình cáp khác. Chúng tôi đã lắp đặt, đi mới lại đường dây cho khách hàng để đảm bảo cung cấp tín hiệu cho khách hàng không bị gián đoạn”.

    Những khách hàng của VTVcab khi gặp những trường hợp chào mời lắp đặt truyền hình cáp không rõ ràng từ những đối tượng xấu thì hãy nhanh chóng gọi điện thông báo đến tổng đài 19001515. Chỉ cần một cú điện thoại, khách hàng sẽ giúp VTVcab có những biện pháp kịp thời bảo vệ mạng truyền hình cáp, qua đó đảm bảo cung cấp tới khách hàng một dịch vụ tốt nhất.


    TT Truyền thông & Marketing